FC Barcelona vs Athletic Bilbao chuẩn bị bước vào cuộc so tài khó lường tại Estadio Olímpico. Đây đang là thời điểm mà Gã Khổng Lồ Xứ Catalan gặp khó khăn về mặt nhân sự. Ngược lại Bilbao luôn trở thành đối thủ vô cùng khó chịu với họ. Cùng các chuyên gia Luong Son đưa ra dự đoán và nhận định trận đấu này.

Phong độ thi đấu của FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Dù cho màn ra quân của FC Barcelona vs Athletic Bilbao có kết quả khác nhau nhưng đội chủ nhà vẫn không được phép chủ quan. Nhất là khi đội khách Bilbao đang rất khát thắng.

Phong độ của Barcelona

Barca gần như chưa có tân binh nào ở mùa hè này khi đang vấp phải những cáo buộc về luật công bằng tài chính. Điều này khiến Blaugrana không có sự nâng cấp đội hình cần thiết. Ở trận đấu ra quân La Liga mùa này, Gã Khổng Lồ Xứ Catalan đã gặp rất nhiều khó khăn.

Phong độ của Barcelona
Phong độ của Barcelona

Làm khách trên sân của Valencia, Barca bất ngờ là đội bóng bị dẫn trước. Dẫu vậy Gã Khổng Lồ Xứ Catalan đã nhanh chóng gỡ hòa ở cuối hiệp 1 và vươn lên ngay đầu hiệp 2. Cú đúp bàn thắng của Lewandowski đã giúp tân huấn luyện viên Hansi Flick có màn ra quân thuận lợi với chiến thắng 2-1. Dù vậy Blaugrana chắc chắn còn rất nhiều điều cần cải thiện nếu muốn lật đổ ngôi vương của Real Madrid.

Phong độ của Athletic Bilbao

Bilbao đã có mùa bóng 2023/24 không tệ và giờ là lúc họ hướng tới một năm thành công hơn nữa. Dù vậy đội bóng xứ Basque đã có một khởi đầu không thực sự thuận lợi. Được thi đấu trên sân nhà San Mames, song Athletic Bilbao lại bất ngờ bị Getafe cầm hòa 1-1.

Phong độ của Athletic Bilbao
Phong độ của Athletic Bilbao

Chắc chắn chuyến làm khách sắp tới sẽ là một thử thách cho Bilbao. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng xứ Basque chỉ có 7 chiến thắng và cũng nhận 7 thất bại trong 19 lần thi đấu xa nhà. Dẫu vậy đoàn quân của huấn luyện viên Ernesto Valverde vẫn có quyền tự tin có thể giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu tới đây.

Lịch sử đối đầu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao

FC Barcelona vs Athletic Bilbao đã có tổng cộng 241 lần đối đầu với nhau trong lịch sử. Với 121 chiến thắng, không có gì bất ngờ khi Barca là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên Bilbao cũng cho thấy mình không kém cạnh quá nhiều khi đã có đến 80 lần đánh bại Gã Khổng Lồ Xứ Catalan.

Lịch sử đối đầu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao
Lịch sử đối đầu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Đáng chú ý Barca đã bất bại 13 trận gần nhất đối đầu với Bilbao. Lần cuối cùng Blaugrana để thua là tại tứ kết Cúp Nhà Vua mùa giải 2019/2020. Trong chuỗi 13 trận không thua, Gã Khổng Lồ Xứ Catalan thắng đến 8 trận. Dẫu vậy trong 3 lần đối đầu mùa trước, Barca cũng chỉ thắng 1 trận trên sân nhà. Ở tứ kết Cúp Nhà Vua mùa trước, Bilbao sau khi hòa 2-2 đã thắng 4-2 trong hiệp phụ để đi tiếp.

Soi kèo chi tiết trận đấu FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Với những thống kê áp đảo trong quá khứ, đội chủ nhà Barca được đánh giá vượt trội hơn so với Bilbao và chấp đối thủ 1 bàn. Liệu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao thì đâu sẽ là cửa đặt sáng để bet thủ theo kèo?

Kèo châu Á: 0 : 1

Sau khi vòng 1 kết thúc, Barca với chiến thắng tối thiểu trước Valencia đã thắng kèo châu Á. Ngược lại trận hòa trên sân nhà khiến Bilbao thua cược trước Getafe. Tuy nhiên xét trong 13 lần gần nhất Barca bất bại trước Bilbao, thống kê lại không hoàn toàn nghiêng về họ. Blaugrana vẫn là đội nhỉnh hơn với 5 lần thắng cược nhưng đội bóng xứ Basque sở hữu 4 lần vượt ải handicap thành công.

Tỷ lệ kèo trận đấu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao
Tỷ lệ kèo trận đấu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Kèo Tài – Xỉu: 2.75

Hàng công của Barca đang có dấu hiệu thi đấu khá tốt. Đặc biệt phải kể đến Lewandowski với cú đúp bàn thắng ngay trong ngày ra quân. Trong khi đó Bilbao dù chưa thực sự trở lại nhưng lối chơi phòng ngự phản công đang dần được định hình.

Trong 10 cuộc chạm trán gần nhất giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao, đã có đến 6 trận đấu kết thúc với số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Do đó người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi một trận đấu đôi công tại Estadio Olímpico sắp tới.

Dự đoán kết quả trận đấu FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Barca sẽ muốn có cho mình thắng lợi nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng. Thậm chí Bilbao sẵn sàng thi đấu sòng phẳng và tạo ra bất ngờ. Dự đoán kết quả trận đấu FC Barcelona vs Athletic Bilbao như sau:

  • Kèo châu Á: Athletic Bilbao +1
  • Kèo Tài – Xỉu: Tài 2.75

=> Kết quả chung cuộc: FC Barcelona 2-2 Athletic Bilbao

Nhận định chi tiết FC Barcelona vs Athletic Bilbao
Nhận định chi tiết FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Dự kiến đội hình ra sân FC Barcelona vs Athletic Bilbao

Sau chấn thương của De Jong và Gavi, mới đây Barca đã tiếp tục chia tay Gundogan. Ngoài ra Ansu Fati cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tương tự, Parades, Ruiz, Serrano và Agirrezabala của Bilbao cũng chưa chắc góp mặt.. Dự kiến đội hình ra sân FC Barcelona vs Athletic Bilbao như sau:

  • Barcelona: ter Stegen, Kounde, Martinez, Cubarsi, Balde, Bernal, Casado, Yamal, Raphinha, Torres, Lewandowski
  • Athletic Bilbao: Padilla, Gorosabel, Alvarez, Vivian, Berchiche, Herrera, Vesga, Williams, Sancet, Berenguer, Guruzeta

Trên đây là toàn bộ những nhận định cùng dự đoán cho trận đấu giữa FC Barcelona vs Athletic Bilbao đến từ các chuyên gia Luong Son. Liệu Barca có sảy chân ngay trên sân nhà không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *